KOCs đáp ứng 1 trong 2 điều kiện để nhận job: 20.000-35.000 followers hoặc 20-35tr GMV tháng gần nhất
Thông tin sản phẩm đọc tại mục sản phẩm
KOC không đăng video lên kênh chỉ trả video cho nhãn
Yêu cầu chung:
Khuyến khích KOCs để text giật tít nhẹ ở đầu video. Có thể là câu hỏi, trích dẫn, quan điểm khơi gợi lên sự tranh luận nhẹ nhàng, thảo luận .
KOCs có thể thoải mái sáng tạo video miễn đảm bảo nội dung chuẩn theo thông tin nhãn hàng đã cung cấp.
Video dài tối thiểu 45s
Content 2 video phải khác nhau
Tiêu chuẩn chung của video:
Không quay mặt: Background sạch sẽ, gọn gàng làm nổi bật sản phẩm. Tổng thể video sáng, rõ nét (có thể là ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng đèn). Cần đệm nhạc nhẹ, bắt buộc chèn sub, khuyến khích có tiếng nói. Không chấp nhận video gốc, mọi video đều phải được chỉnh sửa, hoàn thiện một cách chỉn chu.
Video có quay mặt: Trang phục gọn gàng, đảm bảo tuân thủ nguyên tắc của Tiktok, background sạch sẽ. Tổng thể video sáng, rõ nét (có thể là ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng đèn). Có tiếng nói rõ ràng, chèn sub, nhạc nhẹ. Không chấp nhận video gốc, mọi video đều phải được chỉnh sửa, hoàn thiện một cách chỉn chu.
Gửi video demo sau 4 ngày nhận sản phẩm (Gửi tại báo cáo của chiến dịch)
Thời gian trả video:
Video đầu tiên: Trả sau 2 ngày được duyệt
Video thứ 2: Trả sau 3-4 ngày được duyệt
Sau khi hoàn thành job, cần tạo đầy đủ báo cáo trên hệ thống (được hướng dẫn).
4. Yêu cầu bắt buộc của nhãn
Video review : Góc nhìn công tâm, không nói quá về sản phẩm, xây dựng hình ảnh sản phẩm thân thiện và bền vững với thị trường
Video có đầu tư về nội dung, có thử nghiệm trên tối thiểu từ 3 chất liệu/bề mặt, và cuối video có gọi ra những chất liệu/bề mặt khác mà công dụng sản phẩm cũng dễ dàng xử lý, để những khách hàng nếu có vấn đề thực tế nhưng không nằm trong 3 chất liệu trong video thì cũng có thể nằm trong các chất liệu được vô tình gọi ra cuối video, tăng hiệu quả chuyển đổi 2 videos/KOC không nên quá giống nhau về kịch bản
Số liệu cho thấy nếu video có xuất hiện mặt của KOC sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn là khuất mặt (tăng tính chân thật và niềm tin vào sản phẩm). Bắt buộc ít nhất phải có 1 video có xuất hiện người/mặt
1. Hook: Tuyệt đối không đề cập đến sản phẩm ngay, thay vào đó là vào thẳng vấn đề nêu vấn đề nhứt nhối khó chịu gần với thực tế nhất mỗi ngày, để tiếp cận tệp khách rộng nhất vd: - Phải nhìn những vết bẩn như thế này mỗi ngày mà không biết cách vệ sinh thì cực kì khó chịu.... - Rất là bực mình với những vết bẩn này...cho đến khi.. - Nhìn thôi là ngán rồi chứ đừng có nói tới việc phải vệ sinh những... - Nhìn những cái đáy nồi đen cháy khét ntn thì cũng tức lắm đấy, nhưng mà không biết cách vệ sinh ntn phải không, thì đây... - Đừng dùng mấy hook như "thử thách...abcxyz" nó không đúng hướng muốn bán giải pháp để giải quyết vấn đề thường ngày! 2. Gọi ra giải pháp (đoạn quay có hiệu ứng khác biệt rõ rệt để thấy hiệu quả sản phẩm, hoặc lau vài lần là ra, kích thích giữ người xem hết video, thấy hiệu quả rõ rệt, bề mặt gì khó lau chùi quá thì không nên đưa vào. Lồng tiếng gọn gàng, cách thức sử dụng đúng... vd: - chọn các vết bẩn mỏng trên đáy nồi -> làm nóng để xịt lên có khói -> xịt đến đâu là trôi đến đó (clip mẫu) - các vết bẩn chỉ cần xịt rồi lấy tay di di là ra 3. Show before/after 4. Ghép lồng 1 số công dụng trên bề mặt khác (tối thiểu là 2 video ngắn khách, ghép clip lúc đã làm sạch hay đang lau chùi cũng được) đồng thời gọi tên các công dụng khác ngoài 3 bề mặt đã có clip. Tăng cơ hội tìm được khách hàng có nhu cầu 5. Kêu gọi hành động (sp ghim ở giỏ hàng tay trái...)
Lưu ý: - Độ dài video <60s - Không nên cắt ghép khi lau chùi, chỉ nên quay nhanh, hạn chế hiệu ứng phức tạp nhứt mắt, cứ làm sao nhìn thực tế, đúng tinh thần là sản phẩm gia dụng thường ngày của đại đa số gia đình ở VN, vì làm video cho tệp khách này xem. Thông điệp nhanh gọn lẹ, đi thẳng vào vấn đề - Các video mẫu theo link bên cạnh => https://drive.google.com/drive/folders/1pCZ3jGhpiSTt6Hc5rJ2oEtBMgKVVcRWV?usp=sharing